Breaking News

Các Hoạt Động Không Thế Thiếu Và Tham Số

Trước khi đọc bài này có thể nhiều bạn sẽ không quan tâm lắm, nhắc đến tham số ít nhiều sẽ liên quan đến kỹ thuật. Bài viết này là cơ bản nhưng lưu ý mà một dev cần biết khi dev event game. Còn với GO, các bạn cần biết để khi lên plan hoặc viết yêu cầu cho đối tác sẽ chuẩn và đầy đủ hơn.


Cách đây 4 năm, khái niệm channeling mới bắt đầu và các công ty game TQ nảy sinh ý định giao quyền vận hành game mình cho các cổng game này khác. Ban đầu, việc xây dựng và vận hành event game sẽ theo mô hình: Công ty mẹ chạy event, toàn bộ chi nhánh phải bắt buộc áp dụng theo. Sau đó, có sự thay đổi thành chi nhánh gửi event và công ty mẹ tùy theo yêu cầu của chi nhanh điều chỉnh lại event cho phù hợp.

Một số công ty đã thiết kế GMT mang tính chất mở, cho phép các chi nhánh tự xây dựng event và chỉnh sửa cho phù  hợp.

Nếu ai đã từng vận hành qua các game mà bạn được giao cài đặt thủ công cài đặt các event này thông qua GMT sẽ thấy rất dễ hiểu.


1. Hoạt động nhận quà miễn phí

Thông qua biểu tượng hoạt động hoặc NPC để tặng quà người chơi.

Lưu ý
  • Nhận quà có 2 phương thức: Mỗi ngày nhận 1 lần, toàn bộ hoạt động nhận 1 lần.
  • Phần thưởng không quá 5 loại, nếu nội dung phần thường không có sẽ báo lỗi
  • Đều tự động bắt đầu và kết thúc
Tham số
  • Server
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc (không nhỏ hơn thời gian bắt đầu)
  • Hạn chế cấp độ: (Lớn hơn hoặc bằng cấp độ hạn chế mới nhận được)
  • Cách thức nhận: (Chọn mỗi ngày 1 lần, toàn bộ hoạt động nhận 1 lần)
  • Nội dung thưởng: Loại hình thưởng, ID Item, số lượng (Nếu không điền sẽ báo lỗi)
Ví dụ

Trong thời gian hoạt động, người chơi cấp độ 50 trở lên mỗi ngày đăng nhập vào game nhận được: 100 Vàng, 10 Vạn Bạc.

Trong thời gian hoạt động, người chơi cấp độ 50 trở lên đăng nhập vào game nhận được 100 Vàng, 10 Vạn Bạc.

2. Hoạt động Đổi

Hoạt động yêu cầu người chơi thu thậm nhóm đạo cụ để đổi lấy 1 đạo cụ hoặc nhóm đạo cụ khác. Biến thể của hoạt động này có thể yêu cầu kèm theo số tiền nhất định mỗi lần đổi.

A + B + C = D + E + F

Lưu ý
  • Hoạt động đổi không vượt quá 3 loại
  • Hoạt động đổi bắt buộc có hạn chế (2 loại hạn chế: Giới hạn lần đổi mỗi ngày và giới hạn lần đổi toàn sự kiện)
  • Nếu người chơi chưa đủ điều kiện đổi cần hiện thông báo kiều kiện nào chưa đủ.
  • Với những đạo cụ yêu cầu cấp độ cao mới sử dụng được cần hiện lên thông báo cấp độ không đủ.
Tham số
  • Server
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc (Không thể nhỏ hơn thời gian bắt đầu)
  • Hạn chế cấp độ
  • Hạn chế đổi (Hạn chế theo ngày hoặc hạn chế toàn sự kiện)
  • Số lần hạn chế: Ví dụ hạn chế 5 lần
  • Đầu vào: Loại hình, id item, số lượng
  • Đầu ra: Loại hình, id item, số lượng
Ví dụ

Trong thời gian hoạt động, thu thập 6 Sách + 10 Bút + 5 Mực đổi lấy Giáo Án Vô Địch. Mỗi ngày chỉ đổi được 1 lần.

3. Tích Lũy Tiêu Phí (Nạp thẻ)

Người chơi tích lũy tiêu phí đạt đến mức nhất định nhận được thưởng.

Lưu ý
  • Chỉ trong thời gian hoạt động tiến hành nạp thẻ hoặc tiêu phí mới được tính
  • Chỉ tính tổng số tiền nạp, không tính số lần nạp
  • Mỗi hạng mục thưởng chỉ nhận được 1 lần
  • Tích lũy tiêu phí và tích lũy nạp thẻ có thể cùng mở
  • Mỗi hạng mục thưởng không nên vượt quá 5 phần thưởng.
  • Trên bảng hoạt động hiển thị số tiền đã nạp hoặc đã tiêu
Tham số
  • Server
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc
  • Loại hình: Nạp thẻ hoặc tiêu phí
  • Hạng mục thưởng
  • Tham số: Loại hình, id item, số lượng
Ví dụ

Trong thời gian hoạt động, tích lũy nạp tiền đạt đến mức nhất định sẽ nhận được thưởng.

- Tích lũy nạp 1000 Vàng nhận:  Đạo Cụ A*10, Đạo Cụ B*20

- Tích lũy nạp 2000 Vàng nhận: Đạo Cụ C*10, Đạo Cụ D*2
  ….

- Tích lũy 2000 vàng đồng thời nhận được thưởng cả 2 mức 1000 vàng và 2000 vàng.

4. Tuần hoàn tiêu phí hoặc nạp thẻ

Người chơi tiêu phí hoặc nạp thẻ đến số lượng nhất định sẽ nhận được thưởng.  Có thể tuần hoàn nhận thưởng.

Lưu ý
  • Giao diện hoạt động cần hiển thị: Số tiền đã nạp (đã tiêu), số lần đã nhận thưởng, số lần nhận thưởng còn lại, nội dung phần thưởng, nút nhận
  • Người chơi nạp tiền nhiều lần nhận thưởng được nhiều lần
  • Đạt tới số lần nhận thưởng tối đa sẽ không nhận thưởng được nữa, lúc này nút nhận tối đi.
  • Mỗi hạng mục thưởng không quá 5 loại đạo cụ.
Tham số
  • Server
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc
  • Loại hình (Nạp/Tiêu)
  • Cấp bậc: Lấy (Xu, Vàng, Nguyên Bảo, Vcoin,….) làm đơn vị
  • Lần hạn chế:
  • Thưởng: Loại hình, id item , số lượng
Ví dụ

Trong thời gian hoạt động, mỗi khi tiêu 1000 Vàng nhận được Túi Quà Hào Hoa*1

(Cứ tiêu 1000 Vàng nhận được 1  túi, n000 Vàng nhận được n túi)

5. Cài đặt thương thành

Thông qua GMT sửa đổi thương thành (Sửa đạo cụ bán ra, sửa giá đạo cụ, sửa thứ tự hiển thị)

Lưu ý
  • Sau khi bắt đầu hoạt động, tự động sử dụng cài đặt thương thành mới
  • Sau khi kết thúc hoạt động, sử dụng lại cài đặt thương thành cũ
  • Cài đặt thương thành có thể thay đổi: Đạo cụ, giá, vị trí
Tham số
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc
  • Csv thương thành

Một biến thể nữa của Event Thương Thành là khuyến mãi giới hạn. Giới hạn ở đây có thể là toàn server mua được xxx lần hoặc 1 nhân vật mua được xxx lần.

Tham số thêm
  • Hạn chế: Theo ngày, theo chu kỳ sự kiện
  • Lần hạn chế: là lần mua
  • Phạm vị hạn chế: Một người hoặc 1 server
6.  Loại hoạt động ưu đãi

Rất nhiều loại hoạt động ưu đãi thường gặp: X2 EXP, Giảm bạc cường hóa, tăng tỷ lệ cường hóa thành công, tăng Bạc thu thuế…

Lưu ý
  • Khi có buff, trong giao diện chính có thể thiết kế biểu tượng để người chơi biết
  • Bội số buff >1 và không vượt quá 5.
Tham số
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc
  • Hệ thống buff: Buff a, buff b, buff c…
  • Loại buff: Buff EXP, buff Tiền…
  • Bội số bufff: 1<bội số <5
  • Tham số buff 1:
  • Tham số buff 2:
  • Tham số bufff 3:
Ví dụ
Trong thời gian hoạt động, x2 EXP đánh quái

7.  Hoạt động rơi đạo cụ

Khi đánh quái hoặc phụ bản nhất định rơi ra đạo cụ.

Lưu ý
  • Đạo cụ rơi ra không ảnh hưởng đến các đạo cụ rơi ban đầu
  • Đối với phụ bản, cần có có phương pháp thông báo (Xuất hiện thời gian đếm người, hiển thị icon đạo cụ rơi ra…) để người chơi không đọc thông báo nhận thức được hoạt động đang diễn ra.
Tham số
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc
  • Bản đồ rơi đạo cụ
  • ID đạo cụ rơi
  • Tỷ lệ rơi
  • Giới hạn số lượng rơi
8.  Giftcode

Giftcode có thể sử dụng để truyền thông, đi báo, hoạt động diễn đàn, facebook…Người chơi sử dụng giftcode trong game để nhận quà.

Lưu ý
  • Một loại giftcode (hoặc cùng nhóm giftcode) mỗi nhân vật chỉ sử dụng được 1 lần
  • Giftcode nên để thời gian hết hiệu lực. Hạn chế sản phẩm chạy quá lâu, số loại giftcode trôi nổi quá nhiều, ảnh hưởng đến doanh thu mỗi khi mở server mới.
  • Trong dãy giftcode không nên sử dụng các ký tự 0, O, 1, I
Tham số
  • Server (Có thể chọn để xuất giftcode cho 1 server, 1 nhóm server hoặc toàn bộ các server)
  • Thời gian hiệu lực: Vĩnh viễn hoặc giới hạn
  • Lần sử dụng hạn chế: (Hạn chế này đối với 1 nhóm giftcode chứ không phải với 1 loại giftcode).
  • Nội dung giftcode: Loại thưởng, Id đạo cụ (hoặc tài nguyên), số lượng. Tối đa chỉ nên để 5 loại phần thưởng trong 1 giftcode.
  • Tạo giftcode: Số lượng giftcode tạo
9.  Vòng quay may mắn

Tham gia vòng quay may mắn ngẫu nhiên nhận quà tặng, có thể quay 1 lần, 10 lần, 100 lần.

Lưu ý
  • Hoạt động cài đặt tự động bắt đầu và kết thúc
  • Mỗi lần quay tiêu hao số lượng tiền hoặc đạo cụ
  • Trong vòng quay thể hiện hình ảnh và số lượng đạo cụ thưởng
  • Có một khu vực để hiển thị lịch sử người chơi quay thưởng
  • Khi người chơi quay được phần thưởng đặc biệt có thông báo hệ thống trong server
  • Có thể cài đặt thêm thưởng cao cấp, khi người chơi quay đạt số lần sẽ được quyền mua đạo cụ thưởng cao cấp với giá rẻ. Tránh để khách hàng vip xui xẻo rút thưởng không ra.
Tham số
  • Server
  • Thời gian bắt đầu
  • Thời gian kết thúc
  • Loại tiêu hao: (Tiền hoặc đạo cụ)
  • Số lượng tiêu hao:
  • Cài đặt vòng quay( Vị trí, id_icon item, item, số lượng, tỷ lệ, có xuất hiện thông báo hay không)